WooCommerce là một plugin miễn phí mã nguồn mở dành cho WordPress, được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến. Tác vụ của nó là biến website trở thành một trang thương mại điện tử nhanh chóng, hiệu quả. Nếu bạn chưa biết về plugin WooCommerce hữu ích cho các trang web bán hàng này, hãy xem ngày bài viết này của websitedanang nhé.
WooCommerce được phát triển bởi WooThemes và lần đầu tiên ra mắt vào năm 2011. Sau đó, nó được Automattic, công ty đứng sau WordPress.com, mua lại vào năm 2015.
WooCommerce có toàn bộ các chức năng mà một web bán hàng cần có như: giỏ đơn hàng, số lượng hàng hóa, thanh toán, khuyến mãi, đăng ký khách hàng,… Đây là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay, nhờ vào tính dễ sử dụng, khả năng tùy biến cao và tích hợp liền mạch với WordPress.
Với những ưu điểm này, WooCommerce trở thành một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho các doanh nghiệp muốn xây dựng cửa hàng trực tuyến trên nền tảng WordPress.
WooCommerce là một plugin mạnh mẽ cho WordPress, cung cấp nhiều tính năng hữu ích để xây dựng và quản lý một cửa hàng trực tuyến.
Cụ thể:
1. Quản lý sản phẩm:
2. Quản lý kho hàng:
3. Thanh toán và vận chuyển:
4. Quản lý đơn hàng:
5. Marketing và SEO:
6. Tùy biến và mở rộng:
7. Báo cáo và phân tích:
8. Quản lý khách hàng:
9. Bảo mật và hiệu suất:
Những tính năng này làm cho WooCommerce trở thành một công cụ mạnh mẽ và linh hoạt để xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến, phù hợp với nhiều loại hình kinh doanh khác nhau.
Nếu muốn phát triển website WordPress thành trang bán hàng chuyên nghiệp, trước tiên bạn cần cài đặt plugin WooCommerce theo các bước sau của Websitedanang:
Bước 1: Truy cập vào giao diện WordPress admin bằng username và password của mình theo đường link có dạng: http://tên-miền-của-bạn/wp-admin.
Bước 2: Click chọn mục Plugin ở thanh menu bên trái màn hình => Gõ từ khóa WooCommerce trên thanh công cụ tìm kiếm.
Bước 4: Hệ thống trả về kết quả, chọn Plugin WooCommerce và nhấn nút Install Now để cài đặt. Khi cài đặt kết thúc, nhấn Active.
Bước 5: Sau khi hoàn tất, bạn sẽ nhận được thông báo chào mừng tới WooCommerce. Hãy nhấn nút Let’s Go để tích hợp Plugin vào website.
Bước 6: Hệ thống lần lượt hiển thị các mục cơ bản bạn phải hoàn thành trước khi sử dụng WooCommerce:
Khi đã hoàn thành tất cả hạng mục trên, hãy nhấn “Create your first product” để bắt đầu sử dụng WooCommerce.
Tại trang chính của WooCommerce bạn nhấn “Add your products” để bắt đầu thêm danh mục sản phẩm của mình, sẽ có 5 loại sản phẩm dành cho bạn:
Hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp với cửa hàng trực tuyến của bạn nhé.
Việc thêm sản phẩm trên WooCommerce cũng đơn giản như việc bạn post một bài blog lên web. Để làm được điều này, hãy thực hiện các bước sau:
Bước 1: Tại giao diện admin, vào danh mục Products (Sản phẩm) => Add news (Thêm mới).
Bước 2: Hệ thống hiển thị trang để điền thông tin sản phẩm. Trong trang này, bạn cần điền các thông tin trong trang sản phẩm:
Bước 3: Sau khi hoàn thành các mục trên, nhấn nút Publish để đăng tải sản phẩm.
Để quản lý sản phẩm, bạn click vào mục All Products trên thanh menu bên trái. Tại đây, bạn có thể xóa, sửa hoặc nhân bản sản phẩm tùy theo ý mình.
Trang quản lý sản phẩm – nơi bạn có thể chỉnh sửa trạng thái sản phẩm tùy ý
Đơn hàng sẽ được tạo ra khi khách hàng hoàn tất các bước thanh toán. Bạn có thể xem tất cả các đơn hàng bằng cách vào mục Orders. Mỗi đơn hàng sẽ có ID riêng với các thông tin cần thiết của khách hàng như: email, số điện thoại, địa chỉ, cách thanh toán,…
Bạn có thể quản lý các mã giảm giá tại mục Coupons. Nếu muốn chỉnh sửa, chỉ cần click vào tên của coupon và thay đổi các thông tin.
Để quản lý báo cáo của cửa hàng, bạn cần vào mục Reports. Tại đây, hệ thống sẽ hiển thị số lượng hàng hóa đã bán, doanh thu và nhiều thống kê khác.
Tại mục này, bạn có hể thay đổi một số tùy chọn liên quan đến địa điểm, tiền tệ, email tên miền riêng của doanh nghiệp, shipping, cài đặt API,…
Đây là trang giúp bạn nắm được tình trạng hiện tại của trang WooCommerce. Bạn có thể tìm thấy nhiều thứ hay ho tại đây như:
Sử dụng email và newsletter là cách hiệu quả để quảng cáo trang WooCommerce
Biết được “WooCommerce là gì?“, “Chức năng của WooCommerce“, “Cách sử dụng WooCommerce” thôi chưa đủ. Để giúp trang bán hàng trên nền tảng WooCommerce phát huy tối đa hiệu quả và góp phần thúc đẩy doanh số, bạn nên áp dụng những tính năng sau:
Hãy gửi các ưu đãi, giảm giá dựa trên thói quen mua sắm của khách hàng. Tuy nhiên đừng gửi quá nhiều voucher, khuyến mãi đến hộp thư của người đăng ký vì điều đó có thể khiến họ khó chịu và hủy subscribe.
Khi có sản phẩm mới hoặc muốn nâng cao doanh số bán của một mặt hàng tồn đọng nào đó, hãy chạy chiến dịch ưu đãi, giảm giá. Việc đó sẽ giúp khách hàng cảm thấy mình được lợi, từ đó thúc đẩy mạnh mẽ nhu cầu mua sắm của họ.
Một số nghiên cứu cho thấy, 90% khách hàng cho rằng việc xem video về sản phẩm sẽ giúp họ ra quyết định mua sắm nhanh hơn. Từ đó có thể thấy video quảng cáo là một cách rất hữu hiệu để thu hút người dùng và gia tăng nhận thức về thương hiệu.
Tuy nhiên, nội dung video chỉ nên gói gọn trong vòng 30 – 45 giây nhằm đảm bảo khách hàng có đủ kiên nhẫn để xem từ đầu đến cuối.
Sau khi tạo được một Website thương mại điện tử, bạn có thể sẽ cần bổ sung thêm các Plugin hỗ trợ để bán hàng tốt hơn. Các Plugin khác hỗ trợ bán hàng với WooCommerce trong danh sách này đều có những tính năng độc đáo riêng.
Mỗi plugin này mang đến những tính năng độc đáo để tối ưu hóa và tăng cường hiệu suất của cửa hàng WooCommerce của bạn, giúp bạn cải thiện trải nghiệm mua sắm của khách hàng, tối ưu hóa các chiến dịch marketing và tăng doanh số bán hàng.
Có nhiều plugin khác ngoài WooCommerce mà bạn có thể sử dụng để xây dựng và quản lý cửa hàng trực tuyến trên nền tảng WordPress hoặc các nền tảng khác. Dưới đây là một số plugin thương mại điện tử phổ biến:
Mỗi plugin đều có ưu và nhược điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn về sản phẩm, quản lý đơn hàng, thanh toán, và tùy biến mà bạn có thể chọn plugin phù hợp nhất cho cửa hàng trực tuyến của mình.
Không ít bạn có nhiều thắc mắc về WooCommerce. Tôi sẽ tổng hợp một số câu hỏi thường gặp và giải đáp trong nội dung sau đây.
Bạn có thể nhận được hỗ trợ từ cộng đồng WooCommerce thông qua diễn đàn hỗ trợ và tài liệu trực tuyến. Ngoài ra, bạn có thể mua các tiện ích mở rộng cao cấp đi kèm với hỗ trợ từ nhà phát triển hoặc thuê các chuyên gia WooCommerce để nhận được sự trợ giúp chuyên nghiệp.
WooCommerce là một plugin an toàn và được cập nhật thường xuyên để bảo vệ trang web của bạn khỏi các lỗ hổng bảo mật. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng trang web WordPress của bạn cũng được bảo mật bằng cách sử dụng hosting đáng tin cậy, cài đặt các bản cập nhật kịp thời và sử dụng các plugin bảo mật.
WooCommerce tích hợp tốt với WordPress và các plugin SEO phổ biến như Yoast SEO, giúp tối ưu hóa trang web của bạn cho các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề, mô tả meta, và URL sản phẩm để cải thiện SEO.
WooCommerce chắc chắn sẽ là một trong những nền tảng thương mại điện tử phổ biến và mạnh mẽ nhất hiện nay, đặc biệt phù hợp cho những ai đã sử dụng WordPress hoặc muốn tận dụng lợi thế của một hệ thống mã nguồn mở. Với vô số tính năng linh hoạt và các tùy chọn tùy biến, WooCommerce giúp các doanh nghiệp tạo ra cửa hàng trực tuyến hoàn chỉnh mà không cần kiến thức lập trình sâu.
Nếu bạn đang muốn xây dựng một trang web bán hàng tiện dụng và và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng hãy liên hệ với websitedanang để giúp bạn tạo ra một cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp và hiệu quả, tối ưu hóa cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm nhé.
✍️ Bài viết liên quan
[ux_menu divider=”solid”]
[ux_menu_link text=”Tạo hiệu ứng Loading Animation trên WordPress chuẩn” post=”3495″]
[ux_menu_link text=”Tải và sử dụng Plugin Fixed TOC Premium miễn phí” post=”3550″]
[/ux_menu]
Dịch Vụ
Liên Hệ
14 Mỹ Đa Tây 4, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Thứ Hai - Thứ Sáu: 10.00 AM - 4.00 PM
0905 93 92 99
Copyright © 2025, All rights reserved. Present by Webo.