Footer là một thành phần được quan tâm đặc biệt khi tiến hành thiết kế một website chuẩn SEO. Đây là một thành phần quan trọng giúp tăng tính chuyên nghiệp và hoàn thiện của trang web. Vậy Footer là gì? Vai trò và những lưu ý khi thiết kế thành phần này ra sao? Hãy cùng thiết kế trang web tại Đà Nẵng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Footer website hay còn được gọi là chân trang website, là phần nằm ở dưới cùng của một trang web. Khi bạn kéo xuống phần dưới cùng của mọi trang trong một website sẽ nhìn thấy Footer xuất hiện tại đó. Thành phần này đóng vai trò quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm người dùng và nâng cao tính chuyên nghiệp của trang web.
Thực tế thì phần chân trang thường không thu hút người đọc, trừ trường hợp họ muốn tìm hiểu về doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn được phép thiết kế phần này một cách sơ sài. Nếu biết cách tận dụng và tạo sự khác biệt, chân trang web có thể trở thành một yếu tố quan trọng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng một cách hiệu quả.
Một chân trang cơ bản thường sẽ có những thông tin sau:
Mặc dù không phải là thành phần chính nhưng Footer site lại có những vai trò vô cùng quan trọng đối với website. Dưới đây là một số vai trò của chân trang web mà bạn có thể tham khảo:
Một số doanh nghiệp thường lựa chọn thuê thiết kế website chuyên nghiệp để thực hiện. Tuy nhiên doanh nghiệp vẫn cần tìm hiểu những lưu ý khi thiết kế website, đặc biệt là phần Footer để có thể điều chỉnh một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Dưới đây là một số lưu ý khi thiết kế phần chân trang website:
Khi truy cập vào trang chủ một website, người dùng có thể không tìm thấy tất cả những thông tin mà họ cần. Điều này sẽ gây mất thời gian và giảm trải nghiệm của họ, từ đó gia tăng tỷ lệ thoát trang. Do đó việc thiết kế một Footer trang web với đầy đủ các thông tin cơ bản sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nội dung cần thiết.
Thành phần này rất quan trọng, đặc biệt đối với các website thương mại điện tử hoặc bán hàng. Ngoài ra doanh nghiệp có thể đính kèm danh sách những site chính quan trọng, giúp người dùng tìm thấy những thông tin quan trọng một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Sự tương phản đống vai trò quan trọng trong thiết kế, đặc biệt là khi thiết kế Footer trang web. Việc sử dụng hiệu quả các yếu tố tương phản có thể giúp bạn tạo ra một chân trang ấn tượng, thu hút và dễ ghi nhớ. Từ đó góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng và gia tăng hiệu quả cho website.
Hãy kết hợp phương pháp tối ưu hóa hình ảnh cùng với các yếu tố đồ họa và màu sắc tương phản bắt mắt, phù hợp với sở thích của nhóm khách hàng mục tiêu. Việc sử dụng các yếu tố tương phản cần được thực hiện một cách cân bằng và hài hòa. Tránh sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc phông chữ tương phản có thể khiến chân trang trở nên rối mắt và khó chịu cho người dùng.
Một trang web sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa một thương hiệu và khách hàng của họ. Nếu doanh nghiệp có thể thiết kế một Footer website chuyên nghiệp, thể hiện được phong cách và nét đặc trưng riêng biệt sẽ tạo ấn tượng tốt với khách hàng và nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Những đặc trưng của doanh nghiệp được thể hiện qua những yếu tố như: màu sắc chủ đạo, phương châm hoạt động, hình ảnh chân thực hoặc độc đáo,…
Trong thời đại công nghệ hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng. Với sự phổ biến và tốc độ lan truyền rộng rãi của các trang mạng xã hội, việc tích hợp các social icon vào website là một chiến lượt phù hợp giúp tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi tốt nhất.
Ví trí tốt nhất để đặt các social icon chính là phần chân trang. Khi đặt ở vị trí này, người dùng sẽ không bị mất tập trung khi đang tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Hãy tận dụng và đặt những icon này tại vị trí phù hợp trong Footer một cách gọn gàng và đẹp mắt để khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy.
Việc thêm thông tin bản quyền cho website tại phần chân trang là một phần quan trọng khi thiết kế website. Mục đích của việc này là khẳng định bản quyền của website thuộc về doanh nghiệp của bạn, ngăn chặn các hành vi sao chép và xâm phạm. Nếu bị sao chép sẽ website của bạn bị nhầm lẫn với những website khác, gây tổn hại chất xám của người thiết kế website.
Đối với những website đã đăng ký thành công, hãy gắn một logo dẫn đến trang xã nhận của Bộ Công Thương về việc website đã đăng ký và thông báo thành công. Thông thường lo go này sẽ được hiển thị tại phần chân trang website, góp phần nâng cao sự uy tín và chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Khi một website đã được đăng ký và thông báo đồng nghĩa với việc website đó đã tuân thủ các quy định của Bộ Công Thương. Việc này chứng minh những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh là hợp pháp, giúp khách hàng yên tâm hơn khi thực hiện mua hàng trên website của bạn.
Khi thiết kế Footer trang web, việc sử dụng các hình ảnh đẹp và rõ nét là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đưa các bức ảnh đẹp về cửa hàng và doanh nghiệp của bạn vào cuối chân trang web không chỉ làm cho trang web thêm sinh động mà còn là một cách tuyệt vời để quảng bá một cách thực tế và độc đáo.
Ngôn ngữ hình ảnh thường truyền tải thông điệp dễ dàng và hiệu quả hơn so với văn bản đơn thuần. Những bức ảnh thực tế về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ ở phần chân trang sẽ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn. Đây là một ý tưởng sáng tạo và thiết thực mà bạn nên áp dụng để tạo ấn tượng mạnh mẽ và tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.
Trên đây là những thông tin tổng hợp về Footer website và những lưu ý quan trọng khi thiết kế chân trang. Hiểu rõ và áp dụng những lưu ý này không chỉ giúp tối ưu hóa chức năng của thành phần này mà còn góp phần xây dựng một website toàn diện và thu hút. Qua đó doanh nghiệp có thể tạo ra một trải nghiệm trực tuyến tốt hơn cho khách hàng, nâng cao hình ảnh thương hiệu và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi. Chúc bạn thành công trong việc tạo dựng một website phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách hàng.
Dịch Vụ
Liên Hệ
14 Mỹ Đa Tây 4, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng
Thứ Hai - Thứ Sáu: 10.00 AM - 4.00 PM
0905 93 92 99
Copyright © 2025, All rights reserved. Present by Webo.